Home / Môn khoa học xã hội / Địa Lý / Sử dụng sơ đồ tư duy trong bài thiên nhiên phân hoá đa dạng

Sử dụng sơ đồ tư duy trong bài thiên nhiên phân hoá đa dạng

A. MỤC TIÊU BÀI HỌC:

        1. Kiến thức: Sau bài học, học sinh cần:

       – Hiểu được sự phân hóa của thiên nhiên theo vĩ độ là do sự thay đổi khí hậu từ Bắc vào Nam mà ranh giới của hai miền là dãy núi Bạch Mã.

       – Biết được sự khác nhau về khí hậu và thiên nhiên giữa phần lãnh thổ phía Bắc với phần lãnh thổ phía Nam.

       – Hiểu được nguyên nhân của sự phân hóa thiên nhiên theo Đông-Tây và những biểu hiện của thiên nhiên theo Đông-Tây của 3 vùng: vùng biển và thềm lục địa, vùng đồng bằng ven biển và vùng đồi núi.

          2. Kỹ năng:

       – Hiểu được phương pháp vẽ sơ đồ tư duy, vẽ và đọc được sơ đồ tư duy.

       – Đọc và hiểu được bản đồ, các tranh ảnh.

       – Liên hệ với thực tế để hiểu được sự phân hóa thiên nhiên theo hướng từ Bắc vào Nam và từ Đông sang Tây.

 

       B. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

       – Sơ đồ tư duy

       – Video (tự dựng)

       PowerPoint trình chiếu tranh ảnh, hệ thống câu hỏi.

       – Bản đồ tự nhiên Việt Nam treo tường.

Screen Shot 2015-12-17 at 12.45.15 AM

Screen Shot 2015-12-17 at 12.45.40 AM

Screen Shot 2015-12-17 at 12.46.06 AM

Loading...

Check Also

Sơ đồ tư duy bài hình tượng rừng xà nu

Công thức tổng kết lại những vấn đề trong tác phẩm rừng xà nu bằng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *